GIẢI ĐÁP HỌC BỔNG DU HỌC PHẦN LAN

October 28th, 2009 by admin Leave a reply »

HỎI: Em  tên Dương đang học lớp 12 trường Quốc tế. Em có nguyện vọng theo học chuyên ngành kinh tế quốc tế tại Phần Lan, cho em hỏi “Du hoc Phần Lan miễn 100% học phí” có đúng không ạ? Em có điểm TOEFL iBT 83, đầu tháng 12 này em sẽ có bằng tốt nghiệp. Làm sao để đăng ký dự thi lấy học bổng. Em cần phải làm đơn như thế nào, cần yêu cầu gì thêm
Xin cảm ơn!!!

Trả lời của cô Trần Yên Chi, chuyên viên tư vấn giáo dục Phần Lan thuộc Trung tâm Du học Edulinks:

Chính phủ Phần Lan đang có chính sách miễn 100% học phí cho học sinh quốc tế. Em phải đậu kỳ thi tuyển sinh đầu vào tổ chức vào tháng 4.

Điều kiện dự thi:

  • Tốt nghiệp PTTH, đang học lớp 12 hoặc  sinh viên
  • Trình độ tiếng Anh IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80 (bổ sung)

Hạn nộp hồ sơ là tháng 1, em hoàn toàn đủ điều kiện để dự kỳ thi đầu vào.

Hồ sơ em cần chuẩn bị:

  • Học bạ PTTH
  • Bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận TN PTTH
  • Chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL
  • Photo hộ chiếu hoặc CMND

Khi em dự thi ngành kinh tế thì em sẽ thi những môn dưới đây.

Môn thi

Điểm thấp nhất

Điểm cao nhất

Đọc hiểu

Viết luận

Toán IQ

Phỏng vấn

Tổng

4

5

2

19

30

30

10

20

40

100

HỎI: Em đang học lớp 12 trường Lê Hồng Phong. Em đã có điểm IELTS 7.5 và là học sinh giỏi em rất muốn đi du học. Tuy nhiên nhà em không đủ điều kiện để chi phí cho tiền sinh họat và chứng minh tài chính. Em nghe nói có 1 chương trình du học tại Phần Lan. Cho em hỏi công việc làm thêm tại Phần Lan.

Trả lời của cô Trần Yên Chi, chuyên viên tư vấn giáo dục Phần Lan thuộc Trung tâm Du học Edulinks:

Du học Phần Lan được miễn 100% học phí, chỉ mất chi phí sinh hoạt 400 Euro/tháng (tương đương 11.000.000 đồng). Như vậy, tổng chi phí để học ở Phần Lan là khoảng 5000 Euro/năm (137.500.000 đồng). Mức chi phí này chỉ bằng 1/3 -1/4 so với học các nước khác. Hồ sơ visa đơn giản, không chứng minh tài chính. Gia đình học sinh chỉ cần có đủ số tiền 6000 Euro cho năm học đầu tiên khi làm thủ tục. Sinh viên được phép làm thêm 20 giờ /tuần. Lương làm thêm từ 8 – 15 EUR/giờ (220.000đ – 412.500đ / giờ). Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được phép ở lại một năm để làm việc.

HỎI: Em tốt nghiệp ĐH ngành kinh tế đi làm KPMG 2 năm, có chứng chỉ IELTS 6.5 em có thể nộp hồ sơ Du hoc Phần Lan miễn phí không ạ? Cho em hỏi về thủ tục giấy tờ, tài chính và các chi phí liên quan, trường học… Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời của cô Trần Yên Chi, chuyên viên tư vấn giáo dục Phần Lan thuộc Trung tâm Du học Edulinks:

Ở Phần Lan có chương trình học sau ĐH chuyên ngành Thương mại quốc tế (hoàn toàn miễn 100% học phí). Thời gian học: 1-1,5 năm. Nhập học ở Phần Lan vào tháng 9.

Yêu cầu của chương trình này: sinh viên tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Kinh tế và có chứng chỉ IELTS > 6.5 hoặc TOEFL > 575. Hàng năm, sinh viên phải chi trả tiền phí sinh hoạt, tiền sách vở, đi lại… khoảng 4000-4.500 Euro.

Yêu cầu về thủ tục giấy tờ chung khi làm hồ sơ du học Phần Lan:

- Bằng tốt nghiệp đại học

- Bảng điểm ĐH

- Chứng chỉ tiếng Anh

- Bản sao hộ chiếu.

- Sinh viên sẽ qua phỏng vấn của trường tại VN tại Edulinks.

HỎI: Em muốn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về các trường Đại học Phần Lan cũng như các điều kiện ăn ở, việc làm thực tế ở Phần Lan như thế nào, em có thể tìm thêm thông tin ở đâu?

Trả lời của cô Trần Yên Chi, chuyên viên tư vấn giáo dục Phần Lan thuộc Trung tâm Du học Edulinks:

Em có thể tham khảo thông tin chi tiết các trường đại học Phần Lan tại www.duhocphanlan.info hoặc email: yenchi.tran@edulinks.com.vn hoặc tham dự các hội thảo du học Phần Lan được tổ chức tại TP.HCM vào sáng thứ Bảy 9h đến 12h các ngày 31.10, 28.11,  và 26.12.2009, địa điểm 439 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM.

.