ĐẠI HỌC KHOA HỌC ỨNG DỤNG SAIMAA (SAIMAA UNIVERSITY OF APPLIED SCIENCES)

November 20th, 2017 by admin Leave a reply »

Đại học ứng dụng Saimaa (Saimaa University of Applied Sciences), trước kia được biết đến với tên gọi South Karelia University of Applied Sciences, là một trường khoa học ứng dụng đa ngành, tọa lạc tại Nam Karelia, Phần Lan, cách thủ đô Helsinki 223 km. Trường có 2 khuôn viên, một ở thành phố Lappeenranta và một ở Imatra. Ở cả hai thành phố, bạn có thể sống gần với thiên nhiên và tận hưởng thời tiết ấm áp.

Khuôn viên trường Saimaa

Khuôn viên trường Saimaa

Trường có lượng sinh viên vào khoảng 3000 sinh viên trong đó có hơn 300 sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia khác nhau, góp phần tạo nên một môi trường học tập và làm việc đa văn hoá. Đại học Saimaa còn tổ chức các chương trình trao đổi giảng viên với các đối tác quốc tế, vì thế, kỹ năng chuyên môn lẫn kỹ năng giảng dạy của đội ngũ giảng viên ngày càng được nâng cao đáng kể.

Bên cạnh đó, sinh viên tại Saimaa UAS còn có nhiều quyền lợi khi tham gia Hội Sinh viên của các trường đại học khoa học ứng dụng tại Phần Lan (SAMOK). Có thẻ hội viên SAMOK, các bạn sinh viên được giảm giá rất nhiều dịch vụ như tham quan Nhà hát, Viện Bảo tàng hoặc vé xe buýt và nhiều ưu đãi khác. Hơn nữa, Hội sinh viên luôn tạo điều kiện tốt nhất để các bạn học tập và sinh hoạt thoải mái khi bắt đầu làm quen với môi trường hoàn toàn mới lạ. Vì thế cho nên đây được xem là lựa chọn tốt nhất cho sinh viên bản địa cũng như sinh viên Quốc tế đến học tập và tích luỹ kinh nghiệm, chuẩn bị hành trang cho con đường lập nghiệp sau này.

Các bạn học sinh Edulinks đang học tại trường Samaa

Các bạn học sinh Edulinks đang học tại trường Saimaa

1. Chương trình đào tạo 

a. Chương trình cử nhân:

Trong kỳ tuyển sinh tháng 8/2018, Đại học Saimaa có 4 chuyên ngành tuyển sinh quốc tế (giảng dạy bằng tiếng Anh)

-          Kỹ thuật Cơ khí và Sản xuất  (Mechanical Engineering)

-          Kinh doanh quốc tế (International Business)

-          Điều dưỡng (Nursing)

-          Quản lý Du lịch và Khách sạn. (Tourism and Hospitality Management)

b. Chương trình Thạc sĩ: (thời gian đào tạo: 1.5 – 2 năm)

 Quản trị kinh doanh quốc tế – MBA (International Business Management)

( tổ chức nạp hồ sơ và thi tại Phần Lan)

3. Học phí và chi phí khác

- Học phí:

Năm đầu tiên sinh viên đóng 4.300 Euro, từ năm thứ 2sinh viên hoàn thành đủ 55 tín chỉ trong 1 năm học sẽ được cấp học bổng 100% học phí
- Chi phí sinh hoạt:

Sinh hoạt Chi phí
Nhà ở + chi tiêu 5,000EUR/năm
Bảo hiểm 150- 250 EUR/năm
Tổng chi phí 6,000 EUR/năm

Tổng chi phí ăn ở, chi tiêu cá nhân, đi lại, dụng cụ học tập cho 1 năm học tập tại Phần Lan: 4000 – 6000 EUR

Một điều đặc biệt nữa dành cho du học sinh tại Phần Lan đó là chỉnh sách làm thêm cho sinh viên quốc tế. Luật lao động Phần Lan đã nêu rõ, sinh viên quốc tế du học tại nước này được phép làm thêm 25h/tuần trong kỳ học và được làm việc tất cả thời gian trong các kỳ nghỉ dài như nghỉ lễ, nghỉ giáng sinh… Đó là cơ hội lớn để sinh viên Việt Nam nói riêng được học tập, giao lưu văn hóa và tích lũy kinh nghiệm thực tế cũng như tìm kiếm cơ hội tiết kiệm chi phí trong sinh hoạt của mình.

4. Điều kiện nhập học chương trình cử nhân:

- Học sinh tốt nghiệp THPT

- Thi đậu kỳ thi đầu vào Đại học Phần Lan

5. Thời gian khai giảng:

- Khai giảng tháng 8/2018

- Thời gian nộp hồ sơ: Trước 24/1/2018

Leave a Reply