Du học Phần Lan: Danh sách các trường Đại học

November 17th, 2009 by admin Leave a reply »

Đại học Kinh tế Hanken

Hanken là trường đại học chuyên đào tạo các lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh. Các thế mạnh của trường là các ngành học thuộc tài chính và thống kê, quyền sở hữu trí tuệ, quản lý và tổ chức, quản trị thương mại dịch vụ và tiếp thị. Đại học Hanken là một trong số những trường kinh tế hàng đầu ở khu vực Bắc Âu, trường cũng có mối liên hệ mật thiết và sâu sắc tới giới kinh doanh trên thế giới. Đại học Hanken hiện có 8 chuyên ngành đào tạo được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Đại học Kỹ thuật Lappeenranta

Lappeenranta là trường đại học chuyên sâu đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực kỹ thuật và kinh tế. Thế mạnh của trường là đào tạo kỹ sư các chuyên ngành lâm nghiệp, hợp kim, điện tử, năng lượng, kinh tế, công nghệ thông tin, truyền thông. Chương trình giảng dạy tại trường đạt chất lượng tốt như ở Nga, bởi vì, cơ sở của trường tọa lạc gần biên giới giữa EU và Nga.

Đại học Kinh tế Turku

Đại học Kinh tế Turku (TSE) là một trong số các học viện đào tạo về khoa học kinh tế lớn nhất ở Phần Lan. Các chuyên ngành đào tạo của trường rất đa dạng, từ kinh tế, quản trị kinh doanh, tài chính và cả ngoại ngữ. Sinh viên của trường sẽ được hưởng thụ một môi trường học tập đạt chất lượng khoa học tiên tiến nhất.

Đại học Helsinki

Đại học Helsinki là ngôi trường đại học lâu đời nhất và lớn nhất ở Phần Lan hiện nay. Trường giảng dạy hầu hết các chuyên ngành chính thuộc về khoa học, ngoại trừ khối kinh tế và các ngành kỹ thuật. Trường đồng thời cũng là một trung tâm nghiên cứu mạnh. Điểm nhấn của trường nằm ở các phát minh mới đa dạng dựa trên những nghiên cứu cơ bản. Việc giảng dạy ở đại học Helsinki chuyên sâu theo hướng nghiên cứu, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế về giảng dạy của hệ thống các trường khối Châu Âu.

Đại học Jyväskylä

Khoa học tự nhiên, khoa học nhân văn, khoa học thể chất và sức khỏe là các chuyên ngành chính được đào tạo tại Đại học Jyväskylä. Trường hiện có 15 chuyên ngành đào tạo quốc tế cùng những trung tâm nghiên cứu đa chức năng với tiêu chuẩn giảng dạy tiên tiến nhất.

Đại học Lapland

Tọa lạc ở vùng Rovaniemi nằm trên Vòng Bắc cực, đại học Lapland thuộc hệ thống các trường đại học ở cực Bắc của Phần Lan và Liên hiệp Châu Âu. Một trong số những thế mạnh của trường là những ngành học nghiên cứu có liên quan đến vùng phía Bắc và Vòng Bắc Cực, tập trung về những biến đổi của môi trường và khí hậu toàn cầu, khả năng chống chịu, phát triển đời sống của người bản xứ và luật môi trường.

Đại học Oulu

Oulu là một trong số các trường đại học lớn nhất ở Phần Lan. Các ngành học chính của trường là về công nghệ thông tin và truyền thông không dây, công nghệ sinh học, y học phân tử và những ngành học về môi trường và điều kiện sống ở vùng cực Bắc. Đại học có mối liên hệ mật thiết với giới công nghiệp và thương mại. Những nghiên cứu mang tính ứng dụng và phát triển của trường là nền tảng cho các phát minh và sáng kiến có tính khả thi cao. Những công trình nghiên cứu của trường rất đa dạng các ngành nghề.

Đại học Tampere

Đại học Tampere chuyên nghiên cứu về lĩnh vực khoa học cộng đồng, các ngành học của trường tập trung chủ yếu vào các hiện tượng đặc trưng trong xã hội, sự hình thành xã hội công dân, nền kinh tế, chính phủ và văn hóa cũng như các chế độ y tế công, phúc lợi xã hội và giáo dục. Trường được trang bị cơ sở hạ tầng hiện đại và linh hoạt, sẽ hỗ trợ tối đa cho quá trình học tập của sinh viên.

Đại học Turku

Các ngành học như công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, khoa học xã hội, văn hóa học và văn hóa Baltic States là những ngành đào tạo mũi nhọn và danh giá của Đại học Turku. Xuất phát điểm từ những nghiên cứu cơ bản, sinh viên sẽ từng bước hấp thụ những chương trình đào tạo mang tính ứng dụng và thực hành cao, nhằm đáp ứng những nhu cầu của toàn xã hội và việc kinh doanh trong tương lai. Đại học Turku là một thành viên của Coimbra Group, mạng lưới các trường đại học có uy tín của Châu Âu.

Đại học Åbo Akademi

Đại học Åbo Akademi đặc trưng bởi diện tích nhỏ bé của nó, mối liên hệ tốt đẹp giữa giảng viên và sinh viên cùng những ngành học giàu truyền thống và vô cùng linh hoạt. Chương trình giảng dạy tại trường tập trung sâu vào phương thức nghiên cứu với chất lượng tốt nhất. Trường đào tạo cho sinh viên và những học viên sau đại học, đồng thời cung cấp cơ hội nghiên cứu chuyên sâu cho hơn 7.000 sinh viên với 3 khu trường sở tại Åbo, Vasa và Jakobstad. Mỗi năm có khoảng 600 sinh viên quốc tế đến từ 60 quốc gia khác nhau tề tựu về trường để học tập. Đại học Åbo Akademi là đại học hàng đầu, nổi tiếng với các chuyên ngành đào tạo thuộc các lĩnh vực khoa học sinh học, khoa học máy tính, nhân quyền, khoa học vật liệu và các quá trình hóa học.

.